HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Skype:
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
ĐỐI TÁC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang online: 327
Hôm nay: 615
Hôm qua: 74
Tuần này: 3,739
Tuần trước: 925
Tháng này: 128,224
Tháng trước: 113,110
Tất cả: 1,527,321
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Dấu hiệu hỏng dây đai truyền động trên xe tay ga

Giống như trên xe số, dây đai truyền động thay thế cho xích tải và đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp nhất do phải chịu  và chuyển lực truyền động như xích trên xe số. Bộ phận này cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành của xe tay ga.

DSC-4199.jpg
Hệ thống truyền động trên xe tay ga.

Độ bền của dây đai phụ thuộc vào quãng đường hoạt động, thời gian sử dụng xe và quá trình sử dụng, chăm sóc xe của chủ xe. Lực truyền động từ động cơ đến bánh xe chủ động thông qua  lực ma sát của dây đai nên điều kiện làm việc của bề mặt dây đai rất khắc nghiệt.

Khi xe hoạt động lâu ngày sẽ sinh bụi trong hộp đai, là yếu tố làm đai nhanh mòn. Bề mặt bị mòn làm kích thước giữa các bề mặt tiếp xúc nhỏ đi, gây giảm hiệu quả truyền lực. Đồng thời nhiệt năng sinh ra do ma sát trong quá trình hoạt động sẽ làm chai cứng dần bề mặt dây đai, thậm chí có khả năng làm nứt dây.

Curoa-tren-scooter-2.jpg
Khi xe có tiếng kêu lạ có thể là do dây đai bị trùng va đập vào thành hộp bảo vệ.

Thông thường, kiểm tra tình trạng của bộ phận này chủ yếu bằng trực quan. Các dây đai sau một thời gian hoạt động, khi bẻ ngược phần răng phía trong thường thấy có các khe nứt nhỏ. Trong trường hợp này có thể chưa cần thiết thay thế bởi nó chưa ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc.

Nhưng nếu bề mặt tiếp xúc cả hai mặt dây đai có dấu hiệu nứt, thì đến lúc cần thay thế để đảm bảo hiệu quả truyền động và an toàn cho người lái xe. Cũng cần thay mới dù chỉ có phần lưng dây đai bị nứt, vì khả năng chịu lực tải hay lực kéo giảm hẳn và có thể bị đứt.

Curoa-tren-scooter-1_1380615404.jpg
Dây đai truyền động trên xe tay ga.

Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất dây đai truyền động, nhiều loại làm giả, làm nhái các thương hiệu có uy tín vì vậy người sử dụng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm. Hàng giả thường các chữ in trên mặt lưng dây đai rất mờ, chữ nhòe và thậm chí có thể tẩy đi dễ dàng.

Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất thì nên thường xuyên kiểm tra đai truyền động sau khoảng 8.000 km và thay thế sau khoảng 20.000 km. Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ để duy trì tình trạng hoạt động tốt của xe.

CÁC TIN KHÁC:
- Lắp đặt Băng tải lưới chịu nhiệt
- Dây curoa, dây đai 1 mặt răng S2M, S3M, S4.5M, S5M, S8M, S14M Bando – Nhật.
- Thông báo về việc nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
- Một số hình ảnh đang hoạt động tại công ty nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất cuối năm.
- Dây curoa cho máy gặt đập liên hợp KUBOTA SC54, SC96, SB46, SB54, SB58, SB59, SB104, SB107
- Dây curoa răng OPEN PU T5, AT5, T10, AT10, T20, AT20, 5M, S5M, 8M, S8M, 14M, 14RPP, H, L, XL, MXL
- Dây PU Phi tròn 2mm..3mm..4mm..5mm..6mmm..8mm..10mm..12mm..14mm..15mm..16mm..18mm Dây PU 4 góc bản A, bản B, bản C – Dây curoa 5 góc bản A, bản B, bản C Dây PU 4 góc có gai bản A, bản B, bản C
- Dây curoa 20x71; 20x91; T10-3040-26 Nút Bando - Nhật
- Dây curoa PU T2.5, T5, AT5, DT5, T10, T20, DT10, TT5, X, XL
- Dây curoa công nghiệp 3V, 5V, 8V; 3VX, 5VX có nhiều rãnh dính liền: 2R, 3R, 4R, 5R, 6R
Tên đăng nhập :
 
Mật khẩu:
 
Bạn quên mật khẩu?
Tạo tài khoản mới